Nguyên nhân dẫn đến u xơ cổ tử cung ở phụ nữ - Bác sĩ tư vấn

Nguyên nhân dẫn đến u xơ cổ tử cung ở phụ nữ

Bài viết quá sơ sàiBài viết tạm ổnBài viết đượcBài viết hayBài viết rất hay (1 votes, average: 4,00 out of 5)

Bệnh u xơ tử cung là căn bệnh thường xảy ra ở nữ giới, đặc biệt là từ độ tuổi 30-55. U xơ tử cung là một bệnh phụ khoa lành tính không gây nhiều nguy hiểm tới sức khỏe, tuy nhiên bệnh u xơ tử cung cần được phát hiện sớm để chữa trị kịp thời, nếu không có thể dẫn tới vô sinh, sau đây sẽ là một số nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tử cung ở nữ giới mà bạn đọc nên tham khảo.

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ cổ tử cung

Bệnh u xơ cổ tử cung ở nữ giới thường có nhiều nguyên nhân gây ra. Một số nguyên nhân chính gây ra bệnh u xơ tử cung là:

Thứ nhất, do quan hệ tình dục không an toàn

Việc quan hệ tình dục bây giờ không còn là việc ngại ngùng hay có những quy tắc ép buộc phải theo, tuy nhiên quan hệ tình dục quá sớm khi chưa có đầy đủ kiến thức và không may xảy ra việc có thai ngoài ý muốn rồi đi nạo phá thai. Việc quan hệ tình dục quá sớm và nạo phá thai là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tử cung. Bởi vì nếu quan hệ tình dục quá sớm và nạo phá thai sẽ gây rất nhiều tổn thương cho cổ tử cung và việc quan hệ tình dục không an toàn sẽ càng làm cho việc tổn thương cổ tử cung nặng hơn.

Thứ hai là do rối loạn nội tiết tố

Mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tử cung là rất cao. Trong cơ thể phụ nữ có một lượng estrogen đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của tử cung, giúp xuất hiện kinh nguyệt ở người phụ nữ. Nếu mất cân bằng nội tiết tố là mất cân bằng lượng estrogen, lượng estrogen sản sinh ra quá nhiều hay quá ít đều ảnh hưởng tới sức khỏe vì thế sẽ làm giảm sự phát triển của tử cung, kinh nguyệt không đều.

u xơ cổ tử cung
U xơ cổ tử cung – Hình ảnh minh họa

Nguyên nhân tiếp theo là do ăn kiêng thiếu khoa học

Tâm lý chung của chị em phụ nữ là sợ béo, thường xuyên lo lắng về cân nặng của mình. Nhiều người nghĩ rằng do ăn nhiều nên mới tăng cân vì thế họ chọn phương pháp nhịn ăn để có thể giảm cân, nhưng ít người biết rằng đó là cách giảm cân thiếu khoa học và cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tử cung. Giảm cân không khoa học và những thói quen không lành mạnh khiến nội tiết tố trong cơ thể rối loạn dẫn tới u xơ tử cung.
Một nguyên nhân nữa dẫn đến bệnh u xơ tử cung là do stress kéo dài.

Bệnh u xơ tử cung thường xảy ra ở phụ nữ tầm tuổi từ 30-50, ở độ tuổi này người phụ nữ gặp phải nhiều áp lực cả về công việc bên ngoài lẫn cuộc sống gia đình. Người phụ nữ ở giai đoạn này thường lo lắng không yên, đôi lúc áp lực tuổi tác cũng khiến họ suy nghĩ nhiều cũng khiến họ buồn vì thế họ hay cáu gắt, khó chịu. Cũng vì thế mà những tâm lý đó ảnh hưởng tới nội tiết tố trong cơ thể, nếu kéo dài tình trạng sẽ gây ra bệnh u xơ tử cung.

Đây là một số nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ. có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung, tuy nhiên đây là những nguyên nhân chính và phổ biến nhất thường xuyên xảy ra.

Đối tượng dễ mắc bệnh u xơ cổ tử cung

Theo một kết quả khảo sát y khoa cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh u xơ tử cung cao nhất nằm trong độ tuổi khoảng 40-50 tuổi, chiếm tới 60%, ở độ tuổi 30- 39 tuổi thì chiếm 30%, 5% là con số người mắc ở độ tuổi dưới 30. Và hầu như không có trường hợp nào mắc u xơ tử cung ở tuổi trước dậy thì. Có thể thấy, bệnh u xơ tử cung có chiều hương gia tăng theo độ tuổi và thường gặp phải ở những người nằm trong độ tuổi trung niên.

Bệnh u xơ cổ tử cung thường rất khó để nhận biết các triệu chứng cụ thể. Khi các khối u còn nhỏ thì không nhận thấy được, nên người bệnh không cảm nhận được sự tồn tại của nó. Chỉ khi có dấu hiệu bụng trướng to, bệnh nhân đi khám tổng quát hoặc đi khám định kỳ mới phát hiện ra.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về nguyên nhân gây u xơ tử cung. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, xin các bạn vui lòng gọi điện đến hotline 0386.977.199 hoặc nhấp chọn “tư vấn trực tuyến” để chat trực tiếp chúng tôi. Bạn cũng có thể đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để khám, điều trị bệnh.